BPSOS Bước Vào Thập Niên Thứ Tư Với Sứ Mệnh Mới

Falls Church, Virginia – Tổ chức BPSOS bước vào thập niên hoạt động thứ tư với tên mới, sứ mệnh mới, và những mục tiêu chiến lược mới.

Được biết đến dưới tên cũ là Boat People S.O.S. (Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển), tổ chức toàn quốc người Mỹ gốc Việt này chính thức thay tên là BPSOS nhằm phản ảnh sứ mệnh mới: “phát huy sức mạnh, tổ chức, và trang bị cho các cá nhân và cộng đồng Việt Nam trên hành trình đạt tự do và nhân phẩm.”

“Danh xưng mới BPSOS nối liền lịch sử thành lập đầy tính nhân bản, các giá trị chân chính, và thành tích phục vụ cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong suốt 30 năm qua của tổ chức với mục tiêu phát triển và chiến lược mới cho thập niên kế tiếp,” Luật sư Tuyết Dương, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị BPSOS chia sẻ.

Với sứ mệnh mới, BPSOS sẽ không chỉ giới hạn trong việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người di dân tị nạn mà sẽ còn chú trọng đầu tư, thu hút, và liên kết những công dân người Mỹ gốc Việt thành đạt, có tài năng, và có nhiệt tâm phục vụ cộng đồng.
 
Năm 2010 mở đầu thập niên hoạt động thứ tư của BPSOS, vốn trùng với lễ kỷ niệm 35 năm lịch sử thành lập cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Từ khi được sáng lập năm 1980 cho đến nay, BPSOS không những đã giúp đưa hàng chục ngàn người tị nạn, di dân, và cựu tù nhân chính trị đến bến bờ tự do, mà còn đóng góp vào công cuộc phát triển của cộng đồng người Mỹ gốc Việt toàn quốc.

“Với lịch sử nhiều năm phục vụ, một đội ngũ lãnh đạo trẻ đầy năng lực và nhiệt tâm, một mạng lưới các văn phòng chi nhánh được tổ chức chặt chẽ trong và ngoài nước Mỹ, chúng ta vững tin vào sứ mạng chuyển hóa cộng đồng Mỹ gốc Việt thành một cộng đồng người Mỹ mới, mạnh mẽ và có ảnh hưởng, có thể sử dụng sức mạnh tập thể trong tinh thần trách nhiệm cao nhằm đóng góp hiệu quả cho những thay đổi tích cực tại Hoa Kỳ cũng như tại Việt Nam,” Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành BPSOS, phát biểu.

Chiến lược phát triển 10 năm của BPSOS bao gồm bốn trọng tâm:

• Kiến tạo một tập quán phúc thiện trong cộng đồng nhằm đáp ứng những nhu cầu khẩn yếu và lâu dài của cộng đồng người Mỹ gốc Việt cũng như công cuộc xây dựng xã hội dân sự tại Việt Nam;

• Thu hút được lòng tin và sự tham gia đóng góp của thành viên cộng đồng khắp nơi, tập trung lâu dài vào một số lãnh vực cụ thể nhằm đạt thành quả;

• Tập hợp cộng đồng thành những tổ chức và mạng lưới dân sự; và

• Huấn luyện một thế hệ lãnh đạo có hiệu năng và đạo đức.

# # #

Thành lập vào năm 1980, BPSOS là một tổ chức cộng đồng người Mỹ gốc Việt toàn quốc hoạt động tại 17 địa điểm trên nước Mỹ và hai địa điểm trong khu vực Đông Nam Á. Các lãnh vực hoạt động chính bao gồm: dịch vụ trực tiếp, vận động chính sách, truyền thông, phát triển cộng đồng, và nghiên cứu. Để biết thêm thông tin, vui lòng vào trang web: www.bpsos.org.